13 yếu tố để đánh giá một website chuẩn seo

Không cần nói dài dòng khi công ty thiết kế website bàn giao sản phẩm. Nếu website của bạn đang thiếu 13 yếu tố sau, cần phải yêu cầu kỹ thuật xử lý ngay. Dưới đây là 13 yếu tố để đánh giá một website chuẩn seo.

1. Tên miền và hosting

Đây có thể coi là yếu tố rất quan trọng của một website đấy nhé. Điều đầu tiên là khi mua tên miền, bạn nên ưu tiên chọn tên miền phải liên quan đến nội dung của website, thậm chí là nên chứa các từ khóa chính của website. Điều này sẽ giúp cho Google nhận diện thông tin website của bạn tốt hơn nhiều.

Ngoài ra, khi mua hosting của bất cứ đơn vị nào, bạn cũng có thể lựa chọn những host có tốc độ cao và đường truyền băng thông ổn định. Bởi IP Server cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ SEO. Giả sử, bạn đang SEO website nhưng hosting lại gặp lỗi phát sinh thì website của bạn sẽ không thể truy cập, hoặc tốc độ truy cập chậm khiến Google đánh giá thấp và mức độ tin cậy không cao.

Lấy ví dụ nhé, trang web của dienmayxanh luôn có sự truy cập ổn định. Mặc dù hình ảnh trên website rất nhiều. Nhưng khi bạn truy cập vào đó không hề có cảm giác tốc độ load hình ảnh bị chậm. Hiện nay theo như seonhanh.vn tìm hiểu thì máy chủ của công ty này được đặt ở 3 miền Bắc – Trung – Nam. Khi có sự cố tấn công đến hệ thống, thì website vẫn luôn ổn định do hosting có tốc độ rất cao và sự ổn định khi duy trì hoạt động.

2. Tốc độ website

Trở lại ví dụ mà seonhanh.vn có đề cập ở phần 1. Khi người sử dụng có truy cập với bất cứ thiết bị nào để vô website. Họ cũng không hề có cảm giác tốc độ load trang bị chậm. Điều này lý giải cho việc hệ thống website của dienmayxanh tối ưu rất chuẩn. Thông thường, tốc độ load của website chuẩn SEO sẽ nằm ở mức từ 1 – 3 giây. Việc load web nhanh khiến người truy cập, khách hàng sẽ nhanh chóng tiếp cận với web. Thử tưởng tượng, nếu là khách hàng, liệu bạn có đủ kiên nhẫn để ngồi chờ website trong vòng từ 30 giây đến 1 phút hay không?

3. Giao diện của website

Điều này rất quan trọng đấy nhé, theo quan điểm của mình thì website chính là bộ mặt đại diện thương hiệu của một công ty bất kỳ. Nó cũng giống như việc một khách hàng tiềm năng nếu vô tình lọt vào website của bạn, nhưng họ cảm thấy khó chịu về giao diện website ở rất nhiều yếu tố. Đồng nghĩa là bạn đã vô tình đánh mất rất nhiều khách hàng gặp trường hợp như trên.
Vì sao rất nhiều khách hàng lại tin tưởng vào seonhanh.vn. Đơn giản là các sản phẩm của chúng tôi luôn tuân thủ các nguyên tắc. Bao gồm:
– Đầy đủ nội dung và hình ảnh
– Tên website, slogan, logo phải được thể hiện rõ ràng.
– Phải có các chức năng giúp người dùng dễ thao tác (Share, Like, Comment).
– Màu sắc phải phù hợp với sản phẩm của người dùng kinh doanh.
– Các danh mục của website phải rõ ràng và dễ sử dụng.

4. Các yếu tố cần phải có của SEO

Cho dù bạn có đưa ra yêu cầu thế nào với website, thì trước khi nhận sản phẩm của công ty thiết kế website, bắt buộc phải có những yếu tố sau:
– Thẻ tiêu đề H1 (Tên của website)
– Thẻ tiêu đề con H2
– Các thẻ khác H3, H4, H5, …
– Mã code video
– Một số chi tiết khác phục vụ cho việc SEO

5. Nội dung

Vì sao mà những trang website lâu năm lại được lên Top của Google ổn định. Đó chính là nội dung của họ được xây dựng rất nhiều và chất lượng. Có một số lưu ý dành cho những bạn đang bắt đầu xây dựng nội dung content cho website chuẩn SEO. Bao gồm:
– Nội dung phải hướng tới người dùng: Người đọc thông tin bây giờ rất dễ bị thu hút ở những bài viết hay, cung cấp cho họ được những thông tin hữu ích và các giải pháp kèm theo. Nếu bạn xây dựng được định hướng này ngay từ đầu, thì tỷ lệ quay trở lại website của bạn luôn đạt tỷ lệ rất cao. Khi những hành động này được diễn ra liên tục thì việc từ khóa lên top Google là việc sớm muộn mà thôi.
– Nội dung chuẩn SEO: bài viết đáp ứng đầy đủ về từ khóa chính, mật độ từ khóa, độ dài và sự phân bổ. Bên cạnh đó, bài viết còn phải chứa link nội bộ, link out, thẻ H1, H2, H3, hình ảnh hoặc kèm thêm video.
– Nội dung cho danh mục: đây chính là phần mô tả sản phẩm, bắt buộc nó phải xuất hiện ở đầu danh mục. Thông thường, mình sẽ viết dao động trong khoảng 150 – 250 từ.
– Cập nhập thường xuyên nội dung bài viết trên website và tiến hành share bài viết lên các trang mạng xã hội nhằm tăng traffic cho website. Điều này sẽ giúp cho website của bạn sớm lên top đấy nhé.

6. Sitemap

Đây là một tập tin văn bản có chứa toàn bộ URL của website, những thông tin mới cập nhập sẽ được sẽ chứa các dữ liệu về từng URL. Nó cũng tương tự cho việc một tấm bản đồ cho chính website của bạn.

7. Thiết kế cho phiên bản di động

Điều này hoàn toàn là bắt buộc phải có khi bạn giao cho công ty thiết kế web. Đồng thời nó còn phải chuẩn SEO cho phiên bản di động. Người dùng càng ngày sẽ mắc bệnh lười đọc, nên những website có tốc độ tối ưu chuẩn SEO cho di động sẽ giúp cho người đọc cảm thấy hài lòng khi truy cập bất kì một trang website nào đó trên Google.

8. Độ bảo mật cao

Khi mà những kênh thông tin lớn như Facebook đều đang đứng trước nguy cơ bị hack dữ liệu. Thì việc bảo mật thông tin của website bạn là điều hết sức cần thiết. Đừng bao giờ coi thường vấn đề này nhé, nếu lỡ may đối thủ của bạn cho người tấn công dữ liệu và truyền tải những thông tin nhạy cảm lên website. Như vậy, những người khách hàng truy cập website đó sẽ cảm thấy bực mình. Tỷ lệ thoát trang khi đó cực kỳ cao đấy nhé.

9. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy

Trong quá trình sử dụng chức năng admin của website, vì một lý do nào đó mà bạn vô tình xóa bài đó đi. Khi đó người dùng vô tình truy cập đường link liên kết, nhưng sẽ xuất hiện lỗi 404 do Google vẫn đang lưu trữ thông tin của bạn. Khi đó, yêu cầu kỹ thuật tạo một trang 404 cho những liên kết này nhé.

10. Hạn chế sử dụng table trong HTML

Thẻ là một trong các thẻ phổ biến của HTML, nó hay được dùng để tạo ra các hàng và cột dữ liệu có liên hệ với nhau. Nếu từng biết đến Excel thì chắc chắn bạn cũng không lạ gì khái niệm bảng (table).

11. Tối ưu hóa HTML/CSS/Javascript đúng chuẩn

Hãy thử tưởng tượng nhé, khi bạn tốn tiền quảng cáo cho Google và đã tiếp cận được khách hàng truy cập. Thế nhưng sự cố xảy ra khi website của bạn trong quá trình thiết kế ban đầu không hề chú trọng đến việc tối ưu hóa HTML, CSS, Javascript. Và dẫn đến tình trạng là website truy cập rất chậm trong quá trình sử dụng. Khi đó, câu chuyện thất thoát tiền bạc khi quảng cáo là một việc xảy ra rất bình thường.

12. Liên kết đến nhiều website khác

Hàng ngày bạn truy cập trên facebook và thấy có nhiều bài báo rất hay, được chia sẻ rất nhiều. Và bạn sẽ thấy tò mò, đồng thời truy cập thẳng vào trang web được chia sẻ. Điều này có nghĩa là gì nhỉ? Khi mà website của bạn có nhiều sự liên kết đến những kênh online khác, thì tỷ lệ traffic của website sẽ luôn tăng cao. Ngoài việc có những liên kết chất lượng này, thì viết bài content chuẩn SEO chất lượng phải luôn là yếu tố quan tâm đầu tiên đấy nhé. Nên nhớ là người dùng bị thu hút ở bài viết để đưa họ trở về website của bạn đấy nhé.

13. Cập nhập các thẻ Meta description, Keywords

Nên hiểu rằng cho dù bài viết của bạn có hay đến đâu, website được đầu tư chất lượng ra sao. Nhưng nếu bạn bỏ quên yếu tố keywords thì xin thưa là website đó không bao giờ được hiển thị trên Google đâu. Về phần Meta description, bạn cần mô tả ngắn gọn và nêu những ưu điểm nổi bật của website, đồng thời nằm trong tiêu chuẩn ký tự cho phép của Google.

Thực tế thì câu chuyện thế nào là website chuẩn SEO vẫn đang là chủ đề được nhiều bạn tranh luận nhất. Tuy nhiên, chỉ cần yêu cầu kỹ thuật làm đủ 13 điều ở trên thì cũng đảm bảo website của bạn đạt yêu cầu hơn rồi. Trong quá trình làm việc nếu bạn cần sự hỗ trợ của seonhanh.vn, hãy gọi ngay theo số 0389 679 012 để nhận sự hỗ trợ miễn phí nhé.