Dịch vụ SEO

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty nhận dịch vụ SEO từ khóa, tuy nhiên vẫn có nhiều bạn mới vô nghề vẫn không hiểu được thế nào là dịch vụ SEO từ khóa sẽ làm những gì. Vậy sẽ cùng nhau đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hiểu đúng về dịch vụ SEO từ khóa trên thị trường hiện nay

1. SEO từ khóa ngắn là gì

Từ khóa ngắn là những từ khóa chỉ có từ 2 – 3 chữ để tạo thành một từ khóa tìm kiếm. Tính đến bây giờ, vẫn có nhiều công ty đang chọn từ khóa ngắn trùng với tên miền luôn để gia tăng khả năng tìm kiếm cũng như có sức cạnh tranh cao với các đối thủ khác. Ví dụ: seonhanh.vn (từ khóa seo nhanh chính là tên miền của công ty này luôn). Tuy nhiên, trong những lần mình tư vấn cho khách hàng đều khuyến khích mọi người không nên chọn những từ khóa ngắn theo dạng này để cạnh tranh. Sẽ bao gồm 2 lý do sau:

– Mức độ cạnh tranh rất cao, đồng nghĩa với việc bạn sẽ khó đưa từ khóa lên top hơn rất nhiều.

– Tài chính của bạn không cho phép bạn chi quá nhiều cho những từ khóa ngắn. Nếu bạn là một công ty lớn và có sẵn ngân sách thì chúng ta sẽ không bàn về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn là chỉ là đơn vị nhỏ lẻ thì tôi thành thật khuyên bạn không nên sử dụng cách này.

Dịch vụ SEO từ khóa trên thị trường hiện nay

Theo kinh nghiệm của mình thì từ khóa ngắn rất chung chung, nó rất khó thể hiện được hành vi của người dùng. Thông thường, mình sẽ dựa vào hành vi tìm kiếm này để phân ra 2 nhóm người sử dụng, cụ thể:

– Người dùng mới biết đến sản phẩm đó, đây là kiểu tìm kiếm chính xác từ khóa rộng đó. Loại này thường là những người tìm kiếm chưa định rõ hành vi, và tỷ lệ chuyển đổi từ khóa không cao. ⇨ Ví dụ: Iphone 6

– Từ khóa này sẽ được hiển thị trong những kết quả search rộng của người dùng. Đây cũng là lý do vì sao từ khóa ngắn lại có mức độ cạnh tranh cao như vậy. ⇨ Ví dụ: mua Iphone 6S ở đâu

2. SEO tổng thể là gì

Trong nhiều năm tư vấn cho khách hàng làm SEO, thường thì tôi sẽ rất thích làm việc với những khách hàng nào đồng ý làm SEO tổng thể. Tuy rằng có hơi vất vả đấy, nhưng chiến dịch này lại hiệu quả hơn rất nhiều. Mục tiêu của SEO Tổng Thể là giúp khách hàng chiếm phần lớn thị trường trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Đây là một chiến lược đầu tư dài hạn nhưng mang lại hiệu quả rất lớn về kinh doanh lẫn thương hiệu.

Vậy chúng ta sẽ hiểu SEO tổng thể chính xác là cái gì mà ghê gớm vậy nhỉ?

Hãy hiểu theo cách đơn giản thôi, khi bạn chỉ SEO lẻ tẻ vài từ khóa thì chiến dịch này cũng sẽ không mang lại hiệu quả cao như bạn mong muốn. Tuy nhiên, khi bạn làm SEO tổng thể tức là bạn đang trong một quá trình lâu dài nhằm tối ưu toàn bộ Website thân thiện với rất nhiều công cụ tìm kiếm (cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm, giúp website được index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

3. Trường hợp nào nên SEO từ khóa ngắn

Mình còn nhớ là hồi trước có bạn khi tham gia khóa học của mình đã hỏi rằng “SEO từ khóa ngắn hay từ khóa dài sẽ tốt hơn?”. Nếu là bạn thì câu trả lời sẽ là gì nhỉ. Thực tế từ khóa ngắn hay từ khóa dài cũng đều tốt cả. Nó cũng chỉ là một kênh để tiếp cận khách hàng mà thôi. Quan trọng nhất là khi họ đã vào website của bạn thì thời gian trung bình họ ở lại là bao lâu để giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Nói chung thì để SEO từ khóa ngắn là một chặng đường rất dài cần phải đi. Lấy ví dụ trực tiếp nhé, bạn thử tìm kiếm từ khóa du lịch thử xem nào. Bạn thấy đấy, từ khóa này có mức độ canh tranh cực kì cao, tuy nhiên liệu bạn sẽ chốt được bao nhiêu đơn hàng cho từ khóa này khi mà không rõ được nhu cầu cụ thể của người dung là đi du lịch trong nước hay ngoài nước, đi du lịch một mình hay là theo đoàn. Với từ khóa ngắn rất khó để tiếp cận những nhu cầu tìm kiếm chi tiết. Đến đây, bạn đã hiểu vì sao từ khóa ngắn có tỉ lệ chuyển đổi mua hàng thấp hơn nhiều so với từ khóa dài rồi nhỉ!

dịch vụ seo từ khóa ngắn
dịch vụ seo từ khóa ngắn

Ái chà chà, đọc đến đây thì tôi chắc chắn là có rất nhiều bạn sẽ nhảy vào và hỏi tôi rằng nếu như tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thấp và mức độ cạnh tranh cao như vậy thì vì sao từ đầu anh lại nói rằng SEO từ khóa ngắn hay từ khóa dài đều tốt cả.

Câu hỏi này hay đấy chứ, hồi xưa tôi cũng đặt câu hỏi y chang bạn đấy. Nhưng kể từ khi tôi có cơ hội được làm việc cùng nhiều ông lớn trong vài sản phẩm thì có lẽ tôi mới hiểu được rằng những người có tiềm lực tài chính và đã SEO lâu dài sẽ càng cạnh tranh khốc liệt cho các từ khóa ngắn rồi. Thứ nhất, chúng chứa thị trường rộng lớn, là miếng bánh béo bở với bất kì nhà kinh doanh nào. Thứ hai, chúng vẫn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm mở rộng. Ví dụ từ “dịch vụ SEO” nằm trong: dịch vụ SEO chuyên nghiệp, giá dịch vụ SEO web. Càng béo bở, càng bị giành nhau. Đây là cuộc chơi dành cho những ông lớn đã làm SEO một thời gian dài. Chẳng khác gì lấy trứng chọi đá khi người chơi mới muốn xông vào trận địa từ khóa ngắn.

Dựa vào kinh nghiệm của mình khi SEO cho nhiều dự án, xin phép được đưa ra những điều sau để giúp bạn biết khi nào thì mình nên SEO từ khóa ngắn nhé.

– Bạn đủ tiềm lực tài chính để chi ngân sách cho SEO từ khóa ngắn.

– Bạn đã SEO từ khóa dài thành thạo và các từ khóa của bạn đã lên top. Khi đó tiến hành SEO từ khóa ngắn để có thể hỗ trợ cho từ khóa dài song hành cùng nhau.

4. Trường hợp nào nên SEO tổng thể

Thực tế thì việc SEO tổng thể không phải là mới, và đã được nhiều công ty áp dụng nó rồi. Chẳng qua, thời gian gần đây khái niệm SEO tổng thể được nhiều người nhắc đến như một hiện tượng mới mà thôi. Lý do đơn giản là một chiến dịch SEO tổng thể tốn rất nhiều thời gian và chi phí để đầu tư. Vì vậy, đa phần khách hàng sẽ lựa chọn SEO từ khóa để giảm bớt ngân sách mà các công ty dịch vụ báo giá. Và khi bạn làm SEO tổng thể là lúc bạn sẽ đầu tư cho cả các từ khóa ngách. Dạng từ khóa này có thể không hỗ trợ đẩy top những từ khóa ngắn. Tuy nhiên, đây là từ khóa đánh đúng vào tâm lý người dùng.

Bạn thấy đấy, từ khóa “mua note 9” đang được những ông lớn chiếm lĩnh thị trường và bạn sẽ rất khó cạnh tranh với họ. Tuy nhiên, bạn đi thị trường ngách và SEO cụm từ khóa “cần mua note 9 giá rẻ tại Bình Dương” sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn rất nhiều.
Nói khái quát, SEO tổng thể là cách tối ưu toàn bộ website (không phải chỉ tập trung cho những trang chứa từ khóa ngắn, thiên về bán hàng) với công cụ tìm kiếm. Quá trình này tốn nhiều thời gian hơn. Thay vào đó, chất lượng website sẽ được cải thiện toàn diện, tiếp cận khách hàng tối đa (có người search theo từ khóa ngắn, nhưng không ít người dùng tìm kiếm thông tin theo hành vi tâm lý). Hơn nữa, đây là phương thức SEO an toàn, diễn ra theo cách tự nhiên, luôn được Google đánh giá tốt.

Trường hợp nào nên chọn dịch vụ SEO tổng thể
Trường hợp nào nên chọn dịch vụ SEO tổng thể

Ngoài ra, thời gian gần đây Google đưa ra được rất nhiều thuật toán mới để tăng sự trải nghiệm của người dùng tốt hơn. Và các thuật toán quá phức tạp, ngày một thông minh. Nó giúp Google hiểu rằng, giữa SEO từ khóa và SEO website tổng thì thì cách nào sẽ tối ưu tính trải nghiệm hơn. Và tất nhiên, khi hiểu bản chất này, kết quả truy xuất nhất định sẽ đến từ những trang web có chất lượng toàn diện. Nếu là một website mới toanh, hãy bắt đầu với việc tối ưu nó trở thành một trang web chuẩn SEO. Tiếp đến là SEO từ khóa để bán hàng và tốt hơn nữa là chọn dịch vụ SEO tổng thể nhằm nâng cao hiệu quả.

Bài viết trên đây cũng khá dài, tuy nhiên tôi nghĩ rằng những kiến thức trên cũng vừa đủ để cho các bạn SEOer có thể tư vấn được cho khách hàng những điều trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Thuật toán Google ngày càng thông minh hơn, người dùng cũng đòi hỏi nhiều sự trải nghiệm tốt nhất ở một Website nào đó. Vì vậy, bản thân mỗi người phải đầu tư them cho chất lượng sản phẩm của mình được tốt hơn.