Hiên nay, không phải ai cũng hiểu rõ về SEO. Do đó, một số bạn đang triển khai SEO cho website có một số quan điểm sai lầm về SEO. Chúng ta cùng điểm qua là một vài hiểu lầm tai hại này nhé.

SEO lên top là có tất cả

Nhiều người nghĩ rằng, website lên top là sẽ có khách hàng vì có nhiều người xem.

Khách hàng SEO website cho rằng đơn vị thực hiện việc SEO website cho mình có nhiệm vụ phải ra đơn hàng. Quan điểm này không chỉ với lĩnh vực SEO mà là tình trạng chung trong lĩnh vực digital marketing như chạy Facebook Ads, Google Adwords (hay bây giờ là Google Adwords), quản lý Fanpage, email marketing …

SEO là bước đầu để có được khách hàng. Làm SEO là dẫn lối khách hàng tới website bằng cách giúp website lên top từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. bạn hãy nghĩ xem, nếu bạn tìm kiếm một từ khóa trên Google, bạn sẽ xem bao nhiêu trang kết quả, hay chỉ quan tâm trang 1 và trang 2. Nếu không thấy thì tìm từ khác ngay. Vậy nên, việc lên top giúp bạn có tỷ lệ vào xem cao hơn. Sau khi khách hàng vào website của bạn, bạn phải tiếp đãi họ bằng nội dung hay, hình ảnh bắt mắt, thông tin hấp dẫn để thuyết phục họ liên hệ mua hàng. Ngoài ra, việc bán hàng truyền thống như gọi điện lại, chat, nhắn tin để tư vấn, thuyết phục khách mua hàng cũng như chất lượng sàn phẩm là vô cùng quan trọng. Khách có thể xem và so sánh sản phẩm của nhiều web chứ không riêng gì website của bạn. Do đó, tiếp cận trực tiếp khách hàng để chốt deal là việc bạn (và nhân viên của bạn) cần làm tốt.

Kết luận: Như vậy, SEO là cần thiết cho mọi website. Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm, chăm sóc đến nội dung, hình ảnh để website, kỹ năng sale, chốt deal để có khách mua hàng.

Từ khóa nhiều người tìm kiếm tốt hơn từ khóa ít người tìm

Từ khóa nhiều người tìm kiếm, từ khóa đặc biệt hay từ khóa cấp 1 sẽ tốt hơn và tiếp cận nhiều khách mua hàng hơn so với từ khóa dài.

Một trong những yếu tố quan trọng và tiên quyết nhất cho một quá trình SEO đó chính là từ khóa. Một trong những sai lầm của người muốn làm SEO đó là thường chọn từ khóa ngắn vì nghĩ sẽ có nhiều người tìm và có nhiều khách. Tuy nhiên, những từ khóa ngắn mang tính cạnh tranh cao, dẫn đến thời gian làm SEO kéo dài và chi phí SEO tăng lên. Ngoài ra, những người xem website khi tìm từ khóa ngắn chưa chắc đã là khách tiềm năng, muốn mua hàng. Tâm lí của người dùng khi có nhu cầu hay tìm kiếm thì họ sẽ tìm một cách chi tiết theo đúng nhu cầu của bản thân. Nên từ khóa ngắn sẽ mang ý nghĩa chung chung và khó tiếp cận được ý định tìm kiếm của khách hàng.

Ví dụ: Bạn làm về lĩnh vực bán điện thoại mới/cũ, nếu bạn chọn từ khóa “điện thoại di động hay smartphone” để làm thì rất tốn kém. Để mình thử đoán một số tên trên trang 1 nhé.

+ Thế giới di động

+ Điện máy xanh (bạn muốn mua ti vi)

+ nguyenkim (có thể lắm chứ)

+ fptshop

+ cellphone S

+ có khi là wikipedia không chừng (điện thoại là cái gì vậy)

Search thử trên tab ẩn danh xem nào

quan điểm sai lầm về SEO - SEO từ khóa ngắn
thegioididong chiếm gần hết màn hình với cái bản đồ. SEO từ khóa ngắn nghĩa là bạn đang đối mặt với những gã khổng lồ
quan điểm sai lầm về SEO có thể khiến bạn mất tiền rất nhiều
Từ khóa ngắn sẽ khiến bạn tốn chi phí để đua top với những website lớn. đầu tư nhiều tiền bạc

Từ khóa ngắn chỉ được người dùng tìm kiếm hay quan tâm khi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp rộng, mang tính phổ biến. Người dùng vì muốn biết đến thông tin đó nên tìm hiểu. Từ khóa ngắn còn được tìm kiếm khi người dùng tìm hiểu về một thuật ngữ, khái niệm nào đó.

Từ khóa dài là những cụm từ mang ý nghĩa cụ thể, thể hiện đúng mong muốn của người dùng. Việc SEO bắt đầu với từ khóa dài đem lại một số ưu điểm như dễ SEO hơn, giảm bớt tính cạnh tranh, tiết kiệm chi phí. Tuy lượng tìm kiếm ít, nhưng khi họ tìm kiếm những từ như “Iphone 6 cũ tại TPHCM” nghĩa là họ đang muốn mua rồi đấy. Website của bạn tiếp cận ít hơn nhưng người vào xem là khách tiềm năng.

Lời khuyên: nếu bạn là website kinh doanh nhỏ, bạn nên tập trung từ khóa dài dạng local (từ khóa ngắn + địa điểm chính xác) hoặc các từ khóa dài khác. Sau khi có thứ hạng cao và ổn định, hãy bắt đầu SEO từ khóa ngắn chậm mà chắc. Ngoài ra, bạn cũng nên biết về SEO tổng thểSEO từ khóa cũng nhé.

SEO lên top nhưng không giữ top

Một quan điểm sai lầm về SEO nữa là mỗi khi nhắc đến SEO, mọi người thường nghĩ là làm cho website lên top. Tuy nhiên, SEO là quá trình lâu dài, gồm có đua top và giữ top.

+ Tăng thứ hạng từ khóa của website.

+ Giữ vững thứ hạng đó. Nghĩa là sau khi giúp website lên top từ khoá, thì phải duy trì giữ website ở thứ hạng đó liên tục.

Bởi vì chỉ có giữ vững thứ hạng top liên tục, bạn mới duy trì được lượng khách hàng tiềm năng tìm đến website ổn định và tăng dần đều. Đối với lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao, chỉ cần ngưng SEO, bạn có thể văng top bất cứ lúc nào.

Bên dịch vụ SEO làm từ A đến Z

Không phải công ty nào cũng có một bộ phận chuyên về marketing. Với những công ty nhỏ, một người phải làm kiêm nhiệm nhiều khâu khác nhau nên sẽ outsource một số mảng tồn nguồn lực ra ngoài như SEO chẳng hạn. Do đó nhiều người sau khi đặt dịch vụ SEO, họ sẽ không tham gia thêm vào khâu nào nữa, để cho bên công ty SEO tự xử.

Tuy nhiên, bên SEO cần bạn cung cấp thêm thông tin để bên làm SEO hiểu về khách hàng của bạn, sản phẩm bạn đang cung cấp, các đặc điểm nổi trội… từ đó mới đưa ra các giải pháp hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn nên cấp quyền Google Analytics, Webmaster Tool, chỉnh sửa mã nguồn website, chỉnh sửa bài viết vì một số trường hợp bên làm web khác bên làm SEO. Khi cần chỉnh sửa website cho chuẩn SEO, bên SEO phải liên hệ với bạn, bạn lại liên hệ với bên làm web. Như vậy sẽ rất mất thời gian. Website không chuẩn seo, chứa từ khóa ẩn, nhồi nhét keywords vào bài viết sẽ rất khó SEO.

Sự phối hợp giữa các bên trong kinh doanh là điều cần thiết để mọi việc suông sẻ hơn. Vì vậy, đối với khách hàng chưa có website, SEO Nhanh tặng kèm một website chuẩn SEO cho khách hàng SEO tổng thể để dễ dàng quản lý cũng như tiến hành SEO.